แบ่งปัน

สวนนงนุชพัทยา ประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธรูป  3 องค์ ไปประดิษฐาน ณ ศาลาศรีเมือง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์

 ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ณ บริเวณศาลาศรีเมือง ข้างสวนฝรั่งเศส สวนนงนุชพัทยา ได้มีการประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธรูป 3 องค์ ประกอบด้วย หลวงพ่อสมหวัง หลวงพ่อเจริญ และหลวงพ่อสำเร็จ ไปประดิษฐานไวนบนศาลาศรีเมือง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้ามากราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีท่านพะครูปลัดสมนึก สุธัมมะถิระสัทโธ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ท่ามกลาง ผู้บริหาร พนักงาน สวนนงนุชพัทยา ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับการนำพระพุทธรูปทั้ง 3ค์ มาประดิษฐาน ณ ศาลาศรัเมือง สวนนงนุชนั้นเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้ามากราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยที่จะถึงนี้อีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนและผู้มีจิตศรัทธามีความประสงค์ให้นำพระพุทธรูปดีมาประดิษฐาน ณ ที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้อยากจะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาสักการะสิ่งที่สูงสุดของศาสนา ซึ่งได้มีการนำมาประดิษฐานที่สวนนงนุชพัทยาแห่งนี้

    สำหรับพระพทธรูปทั้ง 3 องค์ ประกอบด้วย หลวงพ่อสมหวัง เป็นพระพุทธรูปประติมากรรม เชียงแสน มีพุทธลักษณะที่สำคัญ พระรัศมีเป็นแบบดอกบัวหรือลูกแก้ว ขมวดพระเกศทำเป็นก้นหอยใหญ่ พระพักตร์กลม อมยิ้ม พระหนู (คาง) เป็นปม พระอุระนูนชายสังฆาฎิ เหนือพระอังสาซ้ายสั้นและปลายแตกเป็นปากตะขาบ พระกรทั้งสองข้างแสดงปางสมาธิ มีขนาดหน้าตักกว้าง 40 นิ้ว

ส่วนหลวงพ่อเจริญ เป็นพระพุทธรูปประติมากรรม อู่ทอง มีพุทธลักษณะที่สำคัญ ขมวดพระเกศเล็ก มีไรพระศก พระรัศมีเป็นเปลวเพลิงสูง พระพักตร์รูปไข่ ชายสังฆาฎิเป็นแผ่นใหญ่ ตัดเฉียง พระกรทั้งสองข้างแสดงปางมารวิชัย

และหลวงพ่อสำเร็จ เป็นพระพุทธรูป ประติมากรรม สุโขทัย มีลักษณะที่สำคัญ คือพระเกศทำเป็นอย่างเปลวเพลิง พระศก ขมวดเป็นก้นห้อยเล็ก พระพักตร์เป็นหน้ารูปไข่ พระเนตรหลุบต่ำทำให้ได้รับความรู้สึกจากพระพักตร์อันเต็มได้วยพระเมตตา พระกรทั้งสองข้างแสดงปางมารวิชัย..