แบ่งปัน

เลเจนด์ สยาม เปิดตัวเป็นทางการเมืองแห่งตำนานอารยะสยาม ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทย “เรือนตํานานอาหาร 4 ภาค” ดึงไฮไลต์รสชาติอการดึงดูดความน่าสนใจ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

“Legend Siam” (เลเจนด์ สยาม) เป็นเมืองแห่งตำนานอารยะสยาม ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทยที่นำเสนอตำนานและอารยธรรมอันน่าภาคภูมิใจของสยามประเทศในยุคสมัยต่างๆ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 164 ไร่ กว่า 100,000 ตารางเมตร ซึ่งแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต เดินเข้ามาด้านในก็จะเป็น “จัสตุรัสพระนคร” เป็นศูนย์กลางแห่งความศิวิไลซ์ ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมไทยยุค ร.๔ และ ร.๕ ที่ผสมผสานระหว่างไทยและตะวันตก สร้างเป็นร้านค้าต่างๆ อาหารคาวหวาน และของฝากหลากหลายให้นักท่องเที่ยวผจญกับโลกแห่งเวทมนตร์ฉบับไทยๆ

โซนแรกคือ “สยามวิไลซ์” ที่แสดงให้เห็นถึงความศิวิไลซ์ของกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เริ่มตั้งแต่ กำแพงและประตูเมืองเลเจนท์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกำแพงเมืองและป้อมปราการในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ส่วนยอดประตูได้แรงบันดาลใจมาจากยอดหลังคาทรงไทยของพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท โดยที่หน้าประตูนั้นจะเห็นยักษ์ใหญ่ 2 ตนที่สูงที่สุดในประเทศไทย คือ ทศกัณฑ์และสหัสเดชะ ที่ยืนเฝ้ากำแพงเมืองอยู่
เดินมาด้านในก็จะเป็น “จัสตุรัสพระนคร” เป็นศูนย์กลางแห่งความศิวิไลซ์ ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมไทยยุค ร.๔ และ ร.๕ ที่ผสมผสานระหว่างไทยและตะวันตก สร้างเป็นร้านค้าต่างๆ อาหารคาวหวาน และของฝากหลากหลาย
โซนที่สองคือ “ไทยอารยะ” เพลิดเพลินกับวัฒนธรรมแห่งวิถีพื้นบ้าน เริ่มจาก “พระวิหารและพระสถูปเจดีย์” ที่จำลองมาจากวัดพระศรีสรรเพชญ์ พระนครศรีอยุธยา “สะพานนวรัฐ” ที่จำลองมาจากสะพานนวรัฐ ที่ จ.เชียงใหม่ “งานวัดป่าหิมพานต์” รื่นเริงบันเทิงใจกับงานวัดสไตล์ไทยๆ สนุกไปกับเครื่องเล่นที่ปลุกสัตว์ป่าหิมพานต์สุดพิศวงให้กลับมาโลดแล่น ทั้งชิงช้าสวรรค์กินรีกินนร, ม้าหมุนสัตว์หิมพานต์ และไวกิปลาอานนท์สะท้านแผ่นดิน

ปิดท้ายที่การมาสักการะ “พระพรหมทรงหงส์” เทวรูปพระพรหมอันงดงาม ทรงอยู่บนหงส์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปางที่หาชมได้ยาก ประติมากรรมฝีมือช่างศิลป์อันวิจิตรงดงาม อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งไม่ว่าใครมาก็สามารถมาสักการะและขอพรดลบันดาลให้สมหวัง

โซนสุดท้ายคือ “ภูมิแผ่นดิน” ที่บันทึกเรื่องราวตำนานต่างๆ ไว้มากมาย และที่พลาดไม่ได้คือ การสืบสานพระราชปณิธาน โดยน้อมนำแนวคิดปรัชญาเศรฐกิจพอเพียงในรัชกาลที่ ๙ มาจัดแสดงผ่านแปลงนาสาธิต และบ้านปลายนา ที่ทำการเกษตรแบบพึ่งพาตนเอง พออยู่พอกิน
ทั้งนี้ ทางเลเจ้นด์ สยาม ได้นำคณะสื่อมวลชนได้นั่งรถไฟแห่งสยามลงไปร่วมพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ บริเวณตลาดภาคเหนือ โดยนายธนู ตรีวิมล ผู้นวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด เลเจนด์ สยาม นำคณะพนักงานร่วมให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชน ก่อนเป็นการจัดแสดงโชว์ และร่วมรับประทานอาหารค่ำตามลำดับ

 

นายธนู ตรีวิมล ผู้นวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด เลเจนด์ สยาม ให้ข้อมูลว่าสำหรับเรือนตำนานอาหาร 4 ถาคแห่งนี้ จะให้เปิดบริการอาหารไทยแท้รสดั้งเดิมทั่วถิ่น 4 ภาคแดนสยาม ในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพประจําท้องถิ่นพร้อมเสิร์ฟแบบไม่อั้น โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึงเวลา 20.00 น.โดยประมาณ