แบ่งปัน

ตม.3ร่วม ตม.ชลบุรีบุกค้นต่างชาติยิงปืนในหมู่บ้านอึ้งเจอทั้งปืนจริงบีบีกันเพียบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

พ.ต.อ.รัชทพงศ์  เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3  พ.ต.อ.สัมพันธ์  เหลืองสัจจกุล  ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.บก.ตม.3  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.ตม.จ.ชลบุรี นำหมายค้นเข้าค้นบ้านเลขที่  17/83  หมู่บ้านมาบประชัน  ถนนพรประภานิมิตร  ม.4  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านดังกล่าวว่าเจ้าของบ้านเป็นชาวต่างชาติชอบยิงปืนในบ้าน  ทำให้ผู้คนที่อยู่อาศัยหวั่นกลัวและตื่นตกใจ

จากการเข้าตรวจค้นพบนายLars  อายุ 49 ปี ชาวเยอรมัน  พร้อมด้วยแฟนสาวชาวไทยนางสาว บี (นามสมมุติ)  อายุ 28 ปี  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นพบอาวุธปืนจริง 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน และปืนบีบีกันอีก 5 กระบอก อยู่ภายในบ้านตามห้องต่างๆ รวม 7 จุด  นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบวิทยุสื่อสาร  หมวกโลโก้ตำรวจหลายหน่วยงาน  และตราโลโก้ของตำรวจอีก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี

พ.ต.อ.รัชทพงศ์  เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3  เปิดเผยว่าทาง ตม.3 และ ตม.จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนจากผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านดังกล่าวจำนวนมากที่พักอาศัย  ว่ามีชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับแฟนชาวไทย  มักชอบเอาปืนมายิงเป็นประจำ  สร้างความเดือดร้อน  หวาดผวา และเกรงกลัว  หลังจากนั้นจึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยาเข้าตรวจค้น  และพบอาวุธปืนดังกล่าว  หลังจากสอบสวนเสร็จจึงส่งดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป