แบ่งปัน

เพจมูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ โพสได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนด่วน มีคนพบน้องหมาถูกตีและนำไปกิน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation -Wdt รับแจ้งเรื่องร้องเรียนด่วน มีคนพบน้องหมาถูกตีและนำไปกินเจอน้องหมาถูกผ่าตั้งแต่คอแหวะออก เหตุเกิดที่ บางละมุงซอย3/2 ตรงข้ามมีปั้มป.ต.ท.จ.ชลบุรี เรียกซอยโรงปูน 31 ธันวาคม 2562 ในวันสุดท้ายของปี WDT ประสาน นายภัคธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรี มอบหมาย นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ประสาน พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท. ผกก.สภ.บางละมุง และนายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าตรวจสอบเร่งด่วนและรวบรวมพยานหลักฐาน ผู้ร้องเรียนขอให้เข้าตรวจสอบ เพราะสงสารน้องหมามาก ได้ยินเสียงร้องทุกคืน แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเข้าเขตที่ก่อสร้างไม่ได้ มีรั้วสังกะสีอยู่ในซอยโรงปูน จุดเกิดเหตุ เป็นที่พักคนงานต่างด้าว บางละมุงซอย3/2 อ.บางละมุง ต.บางละมุง จ.ชลบุรี จากถนนสุขุมวิทเข้าซอยโรงโม่ปูนซิเมนต์ ในตอนเช้าของวันที่ 30 ธันวาคม 2562 คนที่เอาข้าวมาให้กินประจำ

แจ้งว่าหนีรอดออกมาหนึ่งตัว จึงเอาไปรักษาและเอาไปเลี้ยงไว้ ผู้แจ้งกลัวว่าจะมีการขังหมาไว้ฆ่าปีใหม่นี้ เพราะที่ผ่านมาหมาหายเยอะมาก และเมื่อวานหมาในการดูแลก็หายไปอีกสองตัว

และถ้ามีการฆ่าแล้ว ก็จะต้องเจอซากซึ่งยังสดใหม่อยู่ แต่ถ้ายังไม่ฆ่าและผูกไว้ ก็จะสามารถช่วยชีวิตน้องหมาได้ และจะเป็นการช่วยชีวิตน้องหมาอีกมากมายในบริเวณนั้น ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปยังโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง บางละมุงซอย3/2 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก็พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งหญ้ากว้าง ใกล้กันก็พบสุนัขทั้งตัวใหญ่และตัวเล็กจำนวนหลายตัวอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายดวงดี กรไกร อายุ 58 ปี ชาวบ้านบางละมุงซอย 3/2 เล่าว่า ตนเคยเห็นซากสุนัขแบบนี้อยู่ในกล่องแต่ก็นานมาแล้ว เพราะมีคนเอาซากสุนัขใส่กล่องไว้แล้วนำมาทิ้งบริเวณนี้ ตนคิดในใจว่าทำไมคนเราถึงใจดำ ทำกับสุนัขได้อย่างนี้ ซึ่งตนก็เห็นเพียงครั้งเดียว ก็เป็นคนรักสุนัข ทุกวันตนก็จะนำเศษอาหารมาให้สุนัขที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้กิน