แบ่งปัน

สลดใจคดีค้างเก่าสาวพยาบาลถูกคนร้ายกระชากกระเป๋าศีรษะน๊อคพื้นเมื่อปี 60 นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงโรงพยาบาลมะเร็งชลบุรีนานกว่า 3 ปี วอนขอความเมตตาจากประชาชน จนหนักเป็นหนี้หลายแสน ขาดแคลนแพมเพิส เงินซื้อเตียงผู้ป่วยติดเตียง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 14 มกราคม นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด ได้ไปทำบุญคล้ายวันเกิดที่โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งนำอาหารคาวหวานไปแจกให้กับผู้ป่วย และญาติผู้ป่วยทั้งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังได้พบกับ น.ส.นันทพร บุญประสพ อายุ 30 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการวิสัญญีพยาบาล โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง จึงได้นำกระเช้าของขวัญไปให้กำลังใจ

เนื่องจากวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 ขณะที่ น.ส.นันทพร ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อมารับเวรที่โรงพยาบาล โดยมุ่งหน้ามาตามถนนสายหน้าโรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี นายวิชิต ศรีสวัสดิ์ หรือเจี๊ยบ อายุ 38 ปี คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ และใช้เท้าถีบจนรถล้มคว่ำ หลังจากนั้นได้เอาแหวนทอง 1 สลึง มือถือไอโฟน 6 สีขาว-ทอง และกระเป๋าสะพายใส่ทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป ต่อมาตำรวจจับกุมตัวได้ และส่งฟ้องศาลขณะนี้ได้ออกจากเรือนจำแล้ว ส่วน น.ส.นันทพร ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ทำให้ต้องผ่าตัด 2 ครั้ง และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 3 ปีแล้วนายวินัยกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุได้มีกาประสานงานกับทางตำรวจ สภ.เสม็ด จนกระทั่งจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษได้ดังกล่าว แต่เสียใจที่ น.ส.นันทพร ต้องมากลายเป็นคนไข้ติดเตียง ทั้งที่ควรจะทำหน้าที่พยาบาลหารายได้เพื่อนำเงินไปเลี้ยงครอบครัว จึงได้นำกระเช้าของขวัญมาให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน น.ส.เสาวรัตน์ บุญประสพ อายุ 24 ปี น้องสาวที่ดูแลพี่สาวตลอดเวลากล่าวว่า นับตั้งแต่ตนเองเรียนจบออกมาก็ต้องมาเฝ้าพี่สาวที่ป่วยเป็นคนไข้ติดเตียง ไม่สามารถไปหางานทำได้ ทำให้ขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว ปกติพี่สาวพยายามหางานทำเพิ่ม หลังจากที่ออกจากเวรพยาบาลแล้ว เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว เพราะมีหนี้อยู่หลายแสนบาท ช่วงนี้กำลังสร้างห้องให้กับพี่สาว เพื่อนำตัวออกจากโรงพยาบาลไปดูแลเอง แต่ยังขาดสิ่งของมากมาย อาทิ แพมเพิส เงินซื้อเตียงนอน รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่จำเป็น จึงอยากขอบริจาคจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือครอบครัวตนเองด้วย สามารถติดต่อแม่ของตนคือ นางชวน บุญประสพ เบอร์โทร 081-9964573 หรือบริจาคได้เลขที่บัญชี 464-0-21046-9 ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนพระยาสัจจา นางชวน บุญประสพ