แบ่งปัน

คืบหน้าโอเลี้ยง สุนัขดำ ถูกคนร้ายคว้ามีดปาดคอ วางถาดรองเลือด ล่าสุดสาธารณะสุขเทศบาลนครแหลมฉบัง รุดช่วยเหลือแล้ว ในขณะชาวบ้านยังคงสาปแช่งคนร้าย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ได้มีคนร้าย ใจอำมหิต ก่อเหตุใช้อาวุธมีด เชือดปาดคอโอเลี้ยง สุนัข เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี สีดำ จนมีบาดแผลฉกรรจ์อย่างหนัก ที่บริเวณคอข้างขวา โดยมีถาดสแตนเลส มีคราบเลือดติดอยู่ ชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นไปก่อนหน้านี้แล้ว และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะต้องการเลือด สุนัขดำ ไปทำพิธีอะไรบ้างอย่าง หรือล้างอรรถมนต์ดำ ตามความเชื่อ เหตุเกิดที่บริเวณชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ นายพรภิรมย์ เสือแดง หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมป้องกันควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขและวิ่งแวดล้อม เทศบาลนครแหลมฉบัง ได้นำเจ้าหน้าที่ชำนาญการ และสัตวแพทย์ เข้าช่วยเหลือ เจ้าโอเลี้ยง สุนัขดำ เพศเมีย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ได้ช่วยกันจับสุนัขตัวดังกล่าว ใส่กรงแล้วนำไปทำการรักษาต่อไป

สัตวแพทย์หญิงณัชชา จันทรศุข กล่าวว่า ก่อนอื่นเลย เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวเจ้าโอเลี้ยง สุนัขดำ ไปโกนขนเพื่อตรวจสอบบาดแผลก่อน และจะดูว่าบาดแผลสามารถเย็บติดกันได้หรือไม่ ทั้งนี้เนื่องจากบาดแผลดังกล่าว ถูกบาดจนเป็นแผลฉกรรจ์ตั้งแต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งให้เจ้าหน้าที่ชำนาญการดูอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายนิรันดร์ แก้วใส อายุ 50 ปี กล่าวว่า สำหรับเจ้าโอเลี้ยง สุนัขดำ ตัวดังกล่าว ตั้งแต่อยู่มา ก็ไม่เคยเห็นกัดใครสักคน เพราะเนื่องจากคนแถวนี้ ก็มักจะนำอาหารมาให้กิน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า ที่ขับขีาขายของผ่านมาไป ก็จอดแวกให้อาหาร ส่วนกรณีที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ เชือดปาดคอเจ้าโอเลี้ยงสุนัขดำ แล้วนำถาดมารองเอาเลือดไปนั้น ในความคิดเห็นส่วนตัวตนเอง ไม่เชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว ไร้สาระสิ้นดี ตนคิดว่าน่าจะเป็นพวกชอบเล่นพิเรน หรือพวกเพี้ยน ถึงกล้าลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามตนและชาวบ้านอีกหลายคน ก็ขอสาปแช่งคนทำ ให้พบเจอกับที่โอเลี้ยงโดยบ้าง จะได้รู้สึกว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน