แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค ส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยานำน้ำยาฆ่าเชื้อใช้ทำความสะอาดพื้นผิวในที่พักอาศัย เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามชุมชนในพื้นที่เมืองพัทยา 42 ชุมชน โดยมีนายจิระวุฒิ อำนวยชัยศิริ ประธานชุมชนซอยไปรษณีย์ นาเกลือ นายสุรินทร์ ยิ้มใย ประธานชุมชนซอย 5 ธันวา พัทยา เป็นตัวแทนชุมชนต่างๆรอบมอบน้ำยาฆ่าเชื้อในครั้งนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้กลไกของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้จัดทำข้อเสนอมาตราการแผนรับรองการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19 ประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาช่วยทำให้สามารถควบคุมการระบาดของโรคอยู่ในวงจำกัดและชะลอตัวลงอย่างไรก็ตามการระบาดของโควิด 19 ในรอบใหม่พบจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมและผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระจายออกไปหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว ทางฝ่ายป้องกันการควบคุมส่วนควบคุมโรคสำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยาร่วมกับสมาชิกทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว SRRT เมืองพัทยาได้สนับสนุนถังและน้ำยาฆ่าเชื้อให้แก่ชุมชนทั้ง 42 ชุมชนเพื่อให้ประชาชนมีน้ำยาใช้ทำความสะอาดพื้นผิวที่อาศัยเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากสถานการณ์ในพื้นที่เมืองพัทยามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมาก ทางสำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยาร่วมกับสมาชิกทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว SRRT เมืองพัทยา นำมาแจกให้กับประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับประชาชน และเพื่อเป็นการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 จึงอยากให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยครั้ง เพื่อเป็นการลดการแพร่การระบาของโรคโควิด 19

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้