แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ตามที่ได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิดระลอกใหม่ ทําให้มีผู้ติดเชื้อสะสม และผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นจํานวนมาก และได้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อมีแนวโน้มจะเพิ่มจํานวนมากขึ้น ทําให้เกิดผลกระทบต่อคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ทั้งทางด้านจิตใจและความเป็นอยู่ ประกอบกับรัฐบาลได้ประกาศ ข้อกําหนดให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

 

ดังนั้น เพื่อเป็นขวัญและกําลังใจแก่ประชาชน และความเป็นสิริมงคลต่อประเทศ ประชาชนมีขวัญกําลังใจมีสติในการใช้ชีวิตประจําวันให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงเห็นควรให้วัดทั่วราชอาณาจักร และวัดไทยในต่างประเทศ อัญเชิญบทรตนสูตรมาเจริญ พระพุทธมนต์ โดยกําหนดเจริญพระพุทธมนต์ขึ้นในวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

 

บรรยากาศวัดชัยมงคลพระอารามหลวง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เวลา 17.00 น. วันที่ 11 พ.ค.64 บรรยากาศที่วัดชัยมงคลพระอารามหลวง พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดย เจ้าคุณพระปัญญารัตนาภรณ์ (อนันต์ ธัมมโชโต) รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสดชัยมงคลพระอารามหลวง พร้อมด้วยพระภิกษุ สามเณร กว่า 100 รูป และนายสุรัตน์ เมฆะวรากุล ประธานสภาอำเภอบางละมุง นำพุทธศาสนิกชนเจริญพระพุทธมนต์บทรตนสูตร โดยพบว่ามีประชาชนในพื้นที่เขตเมืองพัทยาเข้าร่วมพิธีการในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อขจัดปัดเป่าโรคร้ายและอุปัทวันตรายทั้งมวลให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคระบาด ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่การระบาดสร้างความตื่นตระหนก ต่อประชาชนทุกเพศทุกวัย

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้