แบ่งปัน

S__8232997  S__8232998

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

ระชุมใหญ่เตรียมจัดงาน “76ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” วันที่ 19 พฤศจิกายน 2559คาดว่ามีหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนทุกภาคส่วน ประชาชน นักท่องเที่ยวที่อยากร่วมไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน 
ที่ห้องประชุม โรงแรมฟลิปเปอร์เฮ้าส์ ซ.7 ชายหาดพัทยากลาง นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา , ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย อดีตรองนายกเมืองพัทยาและนายอรรถพล อิทธิรัตนะโกมล ผู้บริหารร้านอาหารเดอะกลาสเฮ้าส์ร่วมเป็นประธานเปิดการประชุม ใหญ่เตรียมจัดงาน “76ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” น้อมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยมี นายมานะ ยาประคำ กรรมการสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา , กรรมการสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา , นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก ตำรวจ ข้าราชการเมืองพัทยา นักธุรกิจ ภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง
โดยการประชุมใหญ่ครั้งนี้ได้มีการทำตารางกิจกรรม ในงาน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 นี้มีการปิดถนนตั้งแต่แยกห้างท็อป 4 แยกไฟแดงพัทยากลาง ไล่ไปถึงชายหาดสุดถนนวอล์คกิ้งสตรีท ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร คาดว่ามีหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนทุกภาคส่วน ประชาชน นักท่องเที่ยวที่อยากร่วมไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทย เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน กำหนดการพิธีตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จะมีนิทรรศการเกี่ยวกับ “เรื่องของในหลวง” จากนักเรียนโรงเรียนต่างๆ และศิลปินอิสระวาดภาพภพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนจะเริ่มพิธีอย่างเป็นทางการในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ยืนตรงเคารพธงชาติ และร้องเพลงชาติร่วมกัน มีการเชิญบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับในหลวงมาให้สัมภาษณ์ประสบการณ์ อย่าง คุณปีเตอร์ คัมมินส์ ฝรั่งผู้เคยเล่นเรือใบกับในหลวง , ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ เคยเล่นดนตรีกับในหลวง พร้อมเป่าแซ็กโซโฟน เพลงสุดท้ายที่ในหลวงทรงได้ฟัง ชื่อเพลง When You’re Smiling ส่วนไฮไลท์ภายในงาน เวลา 18.55น. พิธีอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ บนเรือประดับไฟ เข้าสู่แท่นพิธี บริเวณลานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แยกชายหาดพัทยากลาง และมีเรือลำลูกมาจากทางวอล์คกิ้งสตรีท และพัทยาเหนืออย่างละลำ เข้ามาบริเวณพิธีพร้อมกัน 3 ลำ อีกทั้งเชิญชวนเรือทุกประเภทบนน่านน้ำทะเลพัทยาให้ประดับไฟ มาจอดที่อ่าวพัทยา เพื่อร่วมพิธี จากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะฉายไฟมาที่เวที และเชิญผู้ว่าราชการจ.ชลบุรี ตัวแทนของประชาชน กล่าวคำถวายความอาลัย พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนจะจุดเทียนถวายความอาลัย มีนักร้องและวงดนตรีชื่อดังนำเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แบบทั้งมีดนตรีประกอบรอบแรก และไม่มีดนตรีประกอบรอบที่ 2 จากนั้นจะมีเสียงพระราชดำรัสของในหลวง สั้นๆเพียง1 ประโยค พร้อมตัวหนังสือค้างไว้บนจอ เป็นเสร็จสิ้นพิธี ก่อนจะเชิญชวนผู้มาร่วมพีทุกคนเก็บเศษขยะในบริเวณที่เดินผ่านเพื่อแสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างเริ่มแรกว่าจะเริ่มทำความดี ในงานดังกล่าวอีกด้วย……