แบ่งปัน

 

กองเชียร์นับร้อยลุ้นสาวพม่าคลอดบุตรบนซาเล้ง

เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 8 เมษายน 2560 ศูนย์วิยุหน่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีหญิงใกล้คลอด บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในซอย 17 ทุ่งกลมตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังทีมแพทย์รีบไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงเป็นแคมป์ไม่มีชื่อพบคนงานชาวต่างด้าวกว่า 100 ชีวิต กำลังมุงดูและลุ้นให้ น.ส.อิ๊ อายุ 24 ปี สัญชาติ พม่า ซึ่งอยู่บนรถจยย.ดัดแปลงต่อพ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน งพน 242 ชลบุรี กำลังเจ็บท้องใกล้คลอด ปรากฏว่าน.ส.อิ๊ ได้คลอดบุตรออกมาตามเสียงเชียร์ของเพื่อนสัญชาติเดียวกันเป็นเด็กผู้ชายน่าตาน่ารักน่าชัง ฝ่ายกองเชียร์ก็ตบมือเฮกันลั่นแคมป์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจะเดินทางมาถึงและเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ส่วนกองเชียร์ก็พากันจดทะเบียนรถจยย.พ่วงข้างไว้เสี่ยงโชคในวันหวยออกที่จะถึงในไม่กี่วันข้างหน้ากันคึกคัก

สอบถามชาวบ้านและกลุ่มเพื่อนทราบว่า น.ส.อิ๊ เจ็บท้องคลอดและมีน้ำคล่ำไหลออกมา ฝ่ายสามีได้พาขึ้นจยย.พ่วงข้างคันดังกล่าวเพื่อเดินทางไปโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวน.ส.อิ๊เกิดทนไม่ไหวจะคลอดขึ้นมาทันที สามีน.ส.อิ๊ ทำอะไรไม่ถูกจึงร้องเรียกจนเพื่อนในแคมป์และชาวบ้านออกมาช่วย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือดังกล่าว