แบ่งปัน

 

ธารน้ำใจไหลสู่ป้าวรรณหลังถูกมรสุมบ้านไฟไหม้วอด ยังรอความเมตตาจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเครื่องยังชีพในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะวัสดุในการก่อสร้างบ้าน

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักของนางมะลิวรรณ เมืองน้อย หรือ “ป้าวรรณ” อายุ 70 ปี ภายในซอยสุขุมวิท 67 ซอยเขาน้อย 28/6 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จนวอดทั้งหลัง รวมไปถึงทรัพย์สินเป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ใช้ทำมาหากินอีก 2 คัน

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อติดตามความคืบหน้าจากหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งบรรยากาศพบว่ามีเพื่อบ้านข้างเคียงกำลังนั่งจับกลุ่มคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สอบถาม นาง มะลิวรรณ เมืองน้อย ผู้ประสบเหตุ ถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นาง มะลิวรรณ เล่าด้วยหน้าตาที่เศร้าหมองว่า ตั้งแต่เกิดเหตุก็มี นาย เฉลย เขื่อนชู ประธานชุมชนเขาน้อย นำเงินกองทุนของชุมชนมามอบให้จำนวน 5,000 บาทเท่านั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 

ขณะนี้ตนกำลังประสบปัญหาในเรื่องที่อยู่อาศัย เครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะรถพ่วงข้างในการประกอบอาชีพขายกาแฟก็เสียหายหมดไม่มีเหลือ ปัจจุบันต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านลูกสาว โดยกล่าวว่าตลอดชีวิตของตนได้ซื้อที่ผืนนี้มาเมื่อ 40 กว่าปีที่ผ่านมา ด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน จึงไม่อยากย้ายไปอยู่ที่ใดและรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นความวอดวายของบ้านที่อยู่อาศัย ดังนั้นอยากวอนขอความเมตตาผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัย สิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้างบ้าน เนื่องจากรู้สึกผูกพันกับสถานที่แห่งนี้มากจนไม่ต้องการย้ายไปอยู่ที่ใด

โดยทาง มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำโดย นาย ประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ได้นำปัจจัยจำนวน 15,000 บาท มอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น พร้อมมอบปัจจัยให้บ้านข้างเคียงที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้อีกจำนวน 2 ครอบครัวละ 5,000 บาท…