แบ่งปัน

ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วยตำรวจภูธรฉะเชิงเทราแถลงผลงานจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พร้อมของกลางยาบ้า 2.4 แสนเม็ด รวมมูลค่าของกลาง 24 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พ.ค.60 ที่ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา นำตัว นาย สุรชัย หรือแบงค์ สังข์ทอง อายุ 31 ปี น.ส.นิสา หรือโอ้ มีแย้ม อายุ 35 ปี มาสอบสวนพร้อมของกลางยาบ้า 240.000 เม็ด(สองแสนสี่หมื่นเม็ด) รถยนต์เก๋ง 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หลังถูกจับกุมได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าโฮมโปร ถ.สิริโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 19 พ.ค.60 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุมตัว นาย ภาสกร หรือ เกมส์ วงศ์มาก อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 5200 เม็ด ยาไอซ์ 45.20 กรัม ได้ที่บ้านใน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกันรวมมูลค่าของกลาง 24 ล้านบาท

โดยในการจับกุมยาเสพติดจำนวนมากของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทราในครั้งนี้ทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดล๊อตใหญ่จาก อ.บางเลน จ.นครปฐม ไปยัง จ.ระยอง โดยใช้รถยนต์ที่ยึดมาได้เป็นยานพาหนะผ่านพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราจึงได้วางแผนการและดักซุ่มรอตามจุดที่ได้รับแจ้งมาจนพบรถยนต์คันดังกล่าวจึงทำการสกัดจับที่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าโฮมโปร ถ.สิริโสธร แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามจับกุมจนสามารถจับกุมไว้ได้ขณะที่รถเสียหลักขึ้นเกาะกลางถนนใกล้เคียงห้างสรรพสินค้าโฮมโปร ถ.สิริโสธร ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าของกลาง 240.000 เม็ด (สองแสนสี่หมื่นเม็ด)

และทำการขยายผลต่อเนื่องจนสามารถจับกุมตัวนายชัยยุทธ หรือตี๋ นภาลัย อายุ 34 ปี ได้ที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนายภาสกร หรือเกมส์ วงศ์มาก อายุ 22 ปี เครือข่ายเดียวกันได้อีกที่บ้านใน อ.แกลง จ.ระยอง และได้ดำเนินคดี ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ดำเนินคดีต่อไป