แบ่งปัน

รวบแล้ว “โก๊ะ 3 ตา” ผู้ต้องหาฆ่าหมกห้องพักในวัดข้าง

กรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบศพคนถูกฆ่าทุบหัวเสียชีวิตอยู่ที่ห้องพักข้างเมรุ ภายในวัดบุณย์กัญจนาราม ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นาย กฤษณะ เมรกูล อายุ 53 ปี คนงานของวัด นอนอยู่ที่พื้นห้องในสภาพเปลือยกาย มีจีวรพระคลุมศพ ตรวจสอบที่ศีรษะมีร่องรอยถูกของแข็งตีจนปูดบวมเลือดไหลนองพื้น ใกล้กันมีค้อน 1 อันตกอยู่ที่พื้นและคาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้สังหาร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตาย ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรมน่าจะเกิดจากความแค้นส่วนตัว ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

 

คืบหน้า 18.00 น.( 9 มิ.ย.60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พงศ์สุรวัฒน์ วงษ์สารัมย์ สว.สว. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน นำหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 241/2560 ลงวันที่ 1 มิ.ย.60 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” บุกเข้าจับกุม นายอิทธิพล สายเอน อายุ 39 ปี หรือฉายา “โก๊ะ 3ตา” ผู้ต้องหาฆ่านาย กฤษณะ เมรกุล ขณะกบดานอยู่ในบ้านของเพื่อนสนิท ตั้งอยู่เลขที่ 43 ม.1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากนั้นคุมตัวนาย อิทธิพล มาสอบสวนและไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยในวันเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกันภายในห้องพักที่เกิดเหตุ แต่ภายหลังพอเมาได้ที่จู่ๆ ถูกนาย กฤษณะ ด่าถึงบุพการี ตนเลยฟิวส์ขาด ด่ากลับไปบ้างจนเกิดการทะเลาะกันขึ้นอย่างรุนแรง ก่อนที่ตนจะเปิดฉากใช้อาวุธหมัดเท้าเข่าศอใส่จนสบักสะบอมและถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุจึงหลบหนีมากบดานที่บ้านเพื่อนจนมาถูกตำรวจจับกุม

นายอิทธิพล ให้การอีกว่า ปัจจุบันตนเองมีอาชีพเป็นเด็กเรือรับส่งนักท่องเที่ยวที่เกาะล้าน เมืองพัทยา ส่วนที่มาของรอยสักบนใบหน้าจนเป็นที่มาของฉายา “โก๊ะ 3 ตา” ให้เพื่อนที่เกาะล้านสักให้ตามจินตนาการของตนเองในขณะมึนเมาสุรา ไม่ได้มีที่มาลึกลับซับซ้อนหรือความหมายใดๆ ที่ผ่านมาในอดีตเคยถูกดำเนินคดีเพียงแค่ข้อหาเสพยาเสพติดเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า หลังเกิดเหตุจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและเบาะแสของคนร้ายเพื่อเร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน คนร้ายกล้าลงมือฆ่าคนตายในวัดโดยไม่เกรงกลัวบาปกรรม กระทั่งได้หลักฐานและมีพยานระบุว่าคนร้ายรายนี้คือนายอิทธิพล อาชีพเด็กเรือที่เกาะล้าน จึงขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ ก่อนนำถ่ายของนายอิทธิพล ซึ่งมีเอกลักษณะประจำตัวคือมีรอยสักอยู่เต็มใบหน้า โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าผากซึ่งมีรอยสักคล้ายดวงตา โพสลงในเพจเฟสบุ๊ค “Pattaya Police” จนมีการแชร์ต่อจำนวนมาก เวลาผ่านไปไม่นานจึงมีพลเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งเบาะแส เพราะจำหน้าคนร้ายที่กระจายในโลกโซเชียลได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้สามารถติดตามจับกุมตัวได้อย่างไม่ยากเย็นดังกล่าว