แบ่งปัน

บิ๊กโจ๊ก นำทีมลุยพัทยากวาดล้างอาชญากรรมสร้างความอุ่นใจนักท่องเที่ยว

                เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 28 ก.ย. 60 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง รรท.ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รรท.ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร รรท.สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ตำรวจชุดสยบไพรี ทหาร ร.21 รอ. แถลงผลการปฏิบัติการระดมกำลังปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการกระจายกำลังออกกวาดล้างโสเภณีชาวไทยและต่างชาติ ตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา ชายหาดจอมเทียน และถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มหญิงสาวชาวไทย ซึ่งมีพฤติกรมรบเร้านักท่องเที่ยวเพื่อค้าประเวณีจำนวน 36 ราย สาวประเภทสอง 6 ราย และหญิงสาวชาวต่างชาติอีก 19 ราย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้เข้าตรวจค้นเป้าหมายจำนวนหลายจุด สามารถจับกุมเอเย่นต์ยาไอซ์ได้จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวนหนึ่ง และกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาไอซ์อีก 11 ราย

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. พร้อมคณะ ยังได้แถลงผลงานของตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ในการจับกุม 3 วัยรุ่นชาวกัมพูชา ประกอบด้วย นายลา อายุ 20 ปี นายลอย อายุ 19 ปี และนายเมด อายุ 18 ปี หลังจากร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ขณะกำลังชมวิวท่องเที่ยวอยู่บริเวณท่าเรือหน้าบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้งหมด ทราบว่า ได้ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากขัดสนเรื่องเงินไม่พอใช้

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยอีกว่า สำหรับการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานร่วมกันออกกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่เมืองพัทยาแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีชื่อเสียงระดับโลกครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนยังเมืองพัทยา โดยที่ผ่านมามักจะเห็นภาพกลุ่มหญิงสาวและสาวประเภทสองได้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวอยู่เรื่อยๆ ซึ่งแอบแฝงมาในคราบกลุ่มขายบริการ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจะเดินหน้าปฏิบัติการเชิงรุกกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสงบสู่สังคมและไร้อาชญากรรมในพื้นที่เมืองพัทยา และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆต่อไป…