แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์คีมตัดเหล็ก เข้าช่วยเหลือชีวิตลูกแมว ชื่อสวย เพศเมีย วัย 3 เดือน ที่พลัดเข้าไปติดในซอกด้านบนประตูม้วนทางเข้าบ้านเลขที่ 11/209 ม.6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งกำลังส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดอย่างทุกข์ทรมาน

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า ลูกแมว ถูกบานประตูม้วนบีบอัดทับช่วงลำตัวท่อนล่าง ในลักษณะห้อยหัวโตงเตง ส่งเสียงร้องพร้อมใช้ปากกัดที่แท่งเหล็ก จนเป็นแผลมีเลือดไหล และพยายามดิ้นอย่างสุดชีวิต เพื่อให้ตัวหลุดออกจากบานประตู เจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้คีมตัดเหล็ก เปิดช่องบริเวณช่วงรัดตัว แต่ดูเหมือนไม่เป็นผล เนื่องจากประตูมีความแข็งแกร่งอย่างมาก จนเวลาผ่านไปนานเกือบ 20 นาที เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจดันประตูย้อนสวนทางกลับ จึงคลายร่างหลุดล่วงสู่พื้น แต่ก็สายเกินกาล เมื่อลูกแมวสุดจะทนความเจ็บปวดไหว สิ้นใจตายไปก่อนหน้าเพียงไม่กี่นาที

ด้าน นางบังอร แซ่ลิ้ม อายุ 56 ปี เจ้าของ ซึ่งเป็นผู้เลี้ยงลูกแมวตัวนี้มาตั้งแต่แรกเกิด รู้สึกอาลัยอาวรณ์กับการตายของมันอย่างมาก พร้อมรู้สึกผิดที่ตนเป็นต้นเหตุ เนื่องจากขณะกำลังเปิดประตูม้วนให้คนมาดูบ้านเช่า ไม่รู้ว่ามันขึ้นไปนอนซุกอยู่ในซอกด้านบน ทำให้บานประตูได้ม่วนบีบทับร่างอย่างเต็มแรง จนทำให้มันต้องทุกข์ทรมานจนเสียชีวิตอย่างอนาถ ซึ่งตนก็จะนำร่างของมันไปฝังไว้หลังบ้าน พร้อมอุทิศส่วนบุญให้มันได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีต่อไป