แบ่งปัน

คณะทำงานฝ่ายการจัดเตรียมมณฑลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ที่ อ.บางละมุง เผยขณะนี้การเตรียมงานคืบหน้าไปกว่า 70% แล้ว มั่นใจการเตรียมสถานที่มณฑลพิธีแล้วเสร็จพร้อมติดตั้งที่วัดชัยมงคลพระอารามหลวงได้ภายในวันที่ 10 ตุลาคมนี้แน่นอน พร้อมขอบคุณพลังจิตอาสาที่มาช่วยขับเคลื่อนงานจนคืบหน้าไปเร็วกว่ากำหนด

              การดำเนินการของคณะทำงานซึ่งจัดเตรียมส่วนต่างๆที่จะใช้และติดตั้งในมณฑลพิธี วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในหลวงรัชการที่ 9 ซึ่งทางอ.บางละมุง ได้มอบหมายหน้าที่นี้ให้กับสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยาเป็นคณะทำงานดำเนินการ โดยใช้สถานที่บริเวณด้านหลังร้านมานะ สตูดิโอ ซอยโพธิสาร อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นสถานที่จัดเตรียมทำงานตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ทาง นายมานะ ยาประคำ คณะทำงานฝ่ายจัดเตรียมมณฑลพิธี ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ อ.บางละมุง เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการจัดเตรียมในส่วนของมณฑลพิธีซึ่งสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ ขณะนี้การดำเนินงานสำเร็จไปกว่า70% แล้ว ทั้งในส่วนของการจัดทำมณฑป ซุ้มต่างๆ ยังคงเหลืองานที่ต้องดำเนินการในส่วนของการทาสีอุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบต่างๆที่เหลือ เช่น การแกะลายทาสีบุษบก การทางสีตกแต่งองค์เทวดา และการประกอบลายกนกที่มีการเตรียมไว้แล้วซึ่งจะนำมาประกอบตกแต่ง   โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จสามารถประกอบตามโครงสร้างที่ออกแบบไว้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะนำไปติดตั้งยังบริเวณมณฑลพิธีที่วัดชัยมงคลพระอารามหลวงและคาดว่าหลังจากนั้นจะใช้เวลาในการประดับตกแต่งเก็บรายละเอียดและความเรียบร้อยของงานอีกประมาณ 10 วัน ซึ่งทางคณะทำงานมั่นใจว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดคือไม่เกินวันที่ 20 ตุลาคมนี้ แน่นอน

แม้ว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีอุปสรรคในการทำงานหลายอย่างทั้งเรื่องของดินฟ้าอากาศที่มีฝนตกลงมาทำให้พื้นที่เตรียมงานเปียกแฉะไม่สามารถทำงานได้ หรือการทำงานในช่วงกลางวันซึ่งมีสภาวะอากาศร้อนจัดก็ทำให้การทำงานค่อนข้างลำบาก ขณะที่ทางคณะทำงาน เร่งทำงานอย่างเต็มที่ อีกทั้งเป็นความโชคดีและเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยินดีที่มีพลังจิตอาสาทั้งประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ผู้ประกอบการ ชุมชน ชมรม สมาคมต่างๆที่ขันอาสามาช่วยทำงานทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ขณะที่ผู้ที่ไม่สามารถมาช่วยทำงานได้ก็มีการสละกำลังทรัพย์มาช่วยในการจัดหาอาหารเครื่องดื่มมาบริการให้คณะที่มาทำงานได้รับประทานด้วย ด้านผู้ประกอบการส่วนหนึ่งก็มีการบริจาคอุปกรณ์ต่างๆสนับสนุนการทำงานของคณะทำงานและจิตอาสาด้วย ซึ่งนับว่าเป็นพลังแห่งความดีและความตั้งใจของพสกนิกรชาวเมืองพัทยาที่อยากมีส่วนร่วมในการทำความดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังจิตอาสาทำงานให้พ่อหลวงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่จะมีพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ในฐานะพสกนิกรชาวบางละมุงที่มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งต่อไปด้วย..