แบ่งปัน

ปราสาทสัจธรรม เปิดให้เข้าชมรอบปฐมทัศน์ ยามค่ำคืน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และเหล่าทัพทหารเรือ มิตรประเทศ ในงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี อาเซียน

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 พ.ย. 2560 ที่ปราสาทสัจธรรม นาย อนุพงษ์ กุลเพชรชวนันท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ปราสาทสัจธรรม ได้ให้การต้อนรับ นาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะทำงานสนับสนุนการจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ พร้อมด้วย นาย ชนัฐพงศ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยา  พลเรือตรี ชลทิศ นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหารเรือ นายอรรถพล ทวีสุนทร รองผู้ช่วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นาย เฉลิม ประสาททอง ผู้อำนวยการกลุ่มงาน ส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น เข้าชมรอบปฐมทัศน์ปราสาทสัจธรรมยามค่ำคืนโดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมือง แขกผู้เกียรติ สื่อมวลชนท้องถิ่นทุกแขนง เข้าร่วมชมปราสาทสัจธรรมแสง สี ไฟ ที่ตกแต่งประดับ ประดาสถานที่ ได้ตระการตา พร้อมทั้งล่องเรือสปีดโบ๊ท เพื่อชมความงดงาม อีกมุมหนึ่งของปราสาทสัจธรรม ที่มองมาจากทางทะเลได้อย่างงดงามตระการตา

นาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะทำงานสนับสนุนการจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ เผยว่า การเข้ามารอบปฐมทัศน์ปราสาทสัจธรรมยามค่ำคืน ในครั้งนี้ ปราสาทสัจธรรมแห่งนี้ สามารถทำให้ชาวต่างชาติ ทหารเรือที่มาจากนานาประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้เห็นถึงวิวัฒนาการการพัฒนาของอารยะธรรมไทยที่มีมานานกว่า 700 ปี ให้ชาวต่างชาติได้รับทราบ รวมถึงความงดงามของตัวปราสาทสัจธรรมที่มีความงดงาม ติดสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติต้องการมาสัมผัสความงดงามอีกด้วย ซึ่งความคาดหวังของทางคณะเอง มั่นใจว่า ถ้ามีการบอกต่อของผู้พบเห็นโดยเฉพาะชาวต่างชาติเองก็จะนำมาสู่การต่อยอดในเรื่องของการท่องเที่ยวมากขึ้น

เนื่องด้วยวันที่ 13 – 22 พฤศจิกายน 2560 กองทัพเรือได้รับอนุมัติจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติในวาระครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียนขึ้น ในพื้นที่เมืองพัทยา สัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเป็นการรองรับการจัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติในครั้งนี้ ปราสาทสัจธรรมในฐานะผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม ได้จัดแต่งรถขบวน เพื่อเข้าร่วมในกิจกรรมพาเหรดทางบกร่วมกับผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นสมาชิกของสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี รวมทั้งสิ้น 15 แหล่ง นอกจากนี้ปราสาทสัจธรรมได้ทำการตกแต่งประดับไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อนำเสนอความวิจิตรตระการตาความงดงามยามค่ำคืนของปราสาทสัจธรรมเมื่อมองเห็นจากท้องทะเลหรือชมจากบนฟังและขยายเวลาการเข้าชมยามค่ำคืนจากเข้าช่วงเวลาปกติ 08.00 น. ถึง 18.00 น. เป็นเวลา 08.00 น. ถึง 22.00 ระหว่างวันที่ 13 – 22 พฤศจิกายน 2560 นี้ ผู้ที่สนใจเข้าชมบรรยากาศ ยามค่ำคืน ของปราสาทสัจธรรมได้ตามวันและเวลาดังกล่าว