แบ่งปัน

ไดอาน่า ร่วมกับ 2 สื่อเคเบิลค่ายยักษ์ในพัทยา อย่าง บีทีวี เคเบิลทีวี และโสภณบิลทีวี จัด โครงการ ธรรมะ ออนไทม์ ปี 8 ครั้งที่ 23 ซึ่งมีการจับสลากแบ่งสาย การชิงชัยมีระหว่างวันที่ 7-9 พ.ย. นี้

ที่ศาลาไทย โรงแรมไดอาน่า การ์เด้น รีสอร์ท นาย นพสิทธิ์ชา ณ นคร รักษาการหัวหน้าสำนักการศึกษาเมืองพัทยา เป็นประธานจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันตอบปัญหาธรรมะและบรรยายธรรมมะ สำหรับเยาวชน ปีที่ 8 ครั้งที่ 23 ตอนธรรมมะกับเยาวชน โดยมีคุณป้าน้อย หรือ นาง โสภิญ เทพจักร์ ผู้จัดการ บริหารในเครือไดอาน่ากรุ๊ป เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง คณะครูนักเรียนในสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 10 แห่ง เข้าร่วมจับฉลากกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการแข่งขันมีระหว่างวันที่ 7- 9 พ.ย. 2560 ซึ่งแบ่งเป็นรอบคัดเลือกในวันพุธที่ 8 พ.ย. 60 โดยช่วงที่ 1 แข่งขันตอบปัญหาธรรมะ โดยใช้หลักสูตร ธรรมศึกษาชั้นตรี ช่วงที่สองเป็นการแข่งขันบรรยายธรรมะ หัวข้อกระทู้ธรรม ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ย.60 จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในการแข่งขันทั้ง 2 รอบ จะมีเงินรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

สำหรับการจับสลากแบ่งสาย ปรากฏว่า ผลของการจับฉลากแบ่งออกเป็น 2 สาย ได้แก่ สายสติ และ สาย สัมปชัญญะ ซึ่งสายสติประกอบด้วยโรงเรียนศรีสุวิช โรงเรียนบางละมุง โรงเรียนเมืองพัทยา 8 และโรงเรียนเมืองพัทยา 1 ส่วนสายสัมปชัญญะได้แก่ โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร โรงเรียนเมืองพัทยา 4 โรงเรียนเมืองพัทยา 7 โรงเรียนเมืองพัทยา 11 และโรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่พัทยา การจัดการแข่งขันปีนี้ สืบเนื่องตามโครงการ ธรรมะออนไทม์ จัดโดยไดอาน่ากรุ๊ป ร่วมกับบริษัทบางละมุงเคเบิลทีวีและโสภณเคเบิลทีวี ร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่ ได้เข้าถึงพระพุทธศาสนา รู้ในพระธรรม เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปปรับประยุกต์ใช้ในการศึกษาและชีวิตประจำวันต่อไปในอนาคต ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง บีทีวี และโสภณเคเบิลทีวี ในวันที่ 9 พ.ย.นี้..