แบ่งปัน

S__34611225 S__34611226

ภาพ / ข่าว-ณิชาภัทร 

ประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยอำเภอบางละมุง และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางละมุง

ที่ห้องประชุมบรรยายสรุป ชั้น 2 อ.บางละมุง นาย ชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในการเปิดประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยอำเภอบางละมุง และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจเมืองพัทยา , อ.บางละมุง และห้วยใหญ่ , กำนัน ต.ห้วยใหญ่ , ผู้แทนเทศบาลตำบลหนองปรือ และตะเคียนเตี้ย เข้าร่วมประชุม ในที่ประชุม นายชาคร นายอำเภอบางละมุง ได้แจ้งฝากไปถึงผู้นำส่วนท้องถิ่นเรื่องที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา สนับสนุนน้ำประปา น้ำจ่ายฟรี ช่วงภัยแล้ง ตามที่รัฐบาลได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนประหยัดน้ำ และวางแผนป้องกันปัญหาภัยแล้ง เพื่อมิให้ประชาชนขาดน้ำอุปโภค บริโภค โดยสามารถขอรับน้ำ โดยนำรถบรรทุกรับน้ำประปาได้ที่จุดจ่ายน้ำ 2 จุด คือสถานีจ่ายน้ำมาบประชัน ต.หนองปรือ และสถานีจ่ายน้ำห้วยซากนอก ต.ห้วยใหญ่ โดยเปิดรับน้ำในช่วงเวลา 9.00น.-16.00น. ให้แจ้งล่วงหน้าพร้อมปริมาณน้ำที่ต้องการ และหมายเลขทะเบียนรถบรรทุกน้ำ เพื่อการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยาชั้นพิเศษ ได้ผลิตน้ำสำรองในการจ่ายให้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้น้ำในพื้นที่ และป้องกันการเกิดปัญหาการร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านสื่อหรือหน่วยงานราชการต่างๆ

นอกจากนี้ทางอ.บางละมุงได้เน้นย้ำเรื่องการสอดส่องดูแล เด็กๆในพื้นที่ เนื่องจากมีปัญหาการถูกหลอกลวงไปกระทำชำเรา หรือการออกจากบ้านโดยไม่บอกกล่าวผู้ปกครอง เนื่องจากที่ผ่านมามีรายงานกรณีเด็กถูกข่มขืนกระทำชำเรา ในเขตเทศบาลต.ตะเคียนเตี้ย ว่ามีเหตุลักพาตัวเด็ก ไปกระทำชำเรา หลังทราบเรื่องเจ้าที่ได้ช่วยกันติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงต้องช่วยการเป็นหูเป็นตา  ป้องกันดูแลความปลอดภัย และป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น ในพื้นที่ของตนเองด้วย………