แบ่งปัน

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยร่วมกับภาคี จัดนิทรรศการผลสำเร็จโครงการการปกป้องคุ้มครองเด็กในเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง หวังป้องกันปัญหาทารุณกรรม การล่วงละเมิด ทอดทิ้ง ไม่แสวงผลประโยชน์จากเด็ก

    
เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 25 กันยายน 2561 ที่ห้องประชุมทัพพระยา 401 ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ผลสำเร็จโครงการการปกป้องคุ้มครองเด็กในเมืองพัทยา โดยได้รับเกียรติจาก นายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการ และมอบโล่เกียรติคุณให้แก่ชุมชนต้นแบบ เครือข่ายการปกป้องคุ้มครองเด็กในระดับชุมชน ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ นางสาวพรรณี ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาเมืองพัทยา ผู้แทนองค์กรภาครัฐและเอกชน ผู้นำท้องถิ่น และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมภายในงานเป็นจำนวนมาก


สำหรับการงานในวันนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสะท้อนผลสำเร็จการดำเนินงานโครงการฯ พร้อมส่งต่องานที่ได้ทำไว้ให้แก่หน่วยงานพันธะกิจ เป็นการสร้างความตระหนัก การรับรู้ด้านการปกป้องคุ้มครองเด็ก ให้แก่ พ่อแม่ ผู้ปกครอง ชุมชนที่อาศัยอยู่ รวมถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งจะทำให้ระบบการปกป้องคุ้มครองเด็กมีความเข้มแข็ง เกิดการป้องกันและลดปัญหาการทารุณกรรม การล่วงละเมิด การทอดทิ้ง หรือการแสวงหาประโยชน์จากเด็ก อีกทั้งชุมชนเองจะมีความรับผิดชอบและเล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบเครือข่ายคุ้มครองเด็กในชุมชนอีกด้วย นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภารกิจด้านสิทธิ หน้าที่ในการปกป้องคุ้มครองเด็ก เพื่อให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป