แบ่งปัน

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 7 ต.ค.61 พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่บ้านทุ่งละหาร ม.8 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบว่าผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก จึงใช้รถสายตรวจ สภ.ห้วยใหญ่ 20 นำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุงอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายพีระพันธ์ สาระปัญญา อายุ 25 ปี พนักงานร้านกระจกย่านพัทยา ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุงเร่งเคลื่อนย้ายร่างผู้บาดเจ็บเข้ารักษายังห้องฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน
สอบถามนายณัฐพล อุดมสัน อายุ 22 ปี น้องชายผู้บาดเจ็บเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาร่วมฉลองวันเกิดน้าชายทราบชื่อคือนายอนุชา แล้วได้ออกไปซื้อสุราที่ร้านค้าใกล้เคียงบ้านนายอนุชา ขณะที่กำลังกลับนั้นได้มีวัยรุ่นอายุประมาณ 25-30 ปี ขับขี่จยย.มากับผู้หญิง เข้ามาสอบถามว่าเป็นเด็กที่ไหนเมื่อตอบไปว่าเป็นเด็กพัทยา ฝ่ายคู่กรณีก็ชักปืนยิงใส่จำนวน 6 นัด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบได้ไล่ให้เลิกกินแยกย้ายกลับเข้าที่พัก หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไปไม่นานฝ่ายคู่อริก็ได้ย้อนกลับมา เมื่อเห็นผู้บาดเจ็บกำลังจะเดินออกไปปัสสาวะ ฝ่ายคู่อริก็ยิงใส่เข้าอีก 1 นัดจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เปิดเผยอีกว่า เมื่อประมาณ 23.00 นาฬิกาได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืน เมื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น กลุ่มผู้บาดเจ็บไม่ยอมบอกให้ขอมูลใดๆ จึงได้ไล่ให้เข้าที่พักเพื่อป้องกันเหตุ จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้รับแจ้งมีผู้ใช้อาวุธปืนอีกครั้ง เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือด อาการสาหัส จึงรีบนำตัวขึ้นรถ สภ.ห้วยใหญ่ 20 เคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
เบื้องต้นทางพ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้บาดเจ็บ เพื่อหาเบาะแสเร่งล่าตัววัยรุ่นเจ้าถิ่นปืนดุรายนี้มาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นขัดแย้งเรื่องอื่นทิ้ง