แบ่งปัน

26903

อัมพร/พัทยา

เพลิงไหม้แฟมิลี่ มาร์ท ข้างผับดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเพลิงได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์นี้

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559  ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่ มาร์ท สาขาถนนเพ็ชรตระกูล หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกจากตัวอาคารร้านดังกล่าว ทางรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย จู่ๆหลอดไฟได้แตกและร่วงลงมาใส่มือของเจ้าหน้าที่ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงทำการปฐมพยาบาลไปในเบื้องต้น

จากการสอบถาม น.ส.ชื่นนภา เพ็งสกุล อายุ 18 ปี พนักงานในร้าน เล่าว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อนได้นั่งรับประทานอาหารอยู่ด้านหน้า สังเกตเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากตู้แช่น้ำจึงเข้าไปช่วยกันดับ แต่เปลวเพลิงกับแรงขึ้นเรื่อยๆจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุไว้ได้ทันก่อนจะลุกลามเป็นวงกว้างกว่านี้

เบื้องต้น ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ รองสารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แน่ชัดและประเมินค่าความเสียหายต่อไป.