แบ่งปัน

เมื่อเวลา 17.00 น.( 12 พ.ย.61 ) พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา สว.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทำการจับกุมนายนิรุตต์หรือเอ็ม สังเกตุ อายุ 29 ปี และนายโจน ชายแดน อายุ 28 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 125 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1กฆ-8947 ชลบุรี แชลงความยาว ประมาณ 70 ซม. จำนวน 1 อัน หลังกำลังขับขี่อยู่ซอยข้างวัดป่าสุทธิภาวัน ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และทำท่ามีพิรุธจึงเข้าตรวจสอบและพบว่าเป็นคนร้ายที่ตระเวนลักทรัพย์สินมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ สภ.หนองปรือ และเป็นคนร้ายคนเดียวกันกับที่เข้าไปลักของในบ้านเลขที่ 59/27 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561


จากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 40 ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซีแซด-ไอ110 สีขาว-แดง ทะเบียน งมฉ-806 ชลบุรี จอดคลุมผ้าอยู่ภายในบริเวณบ้าน โดยถอดอุปกรณ์พ่วงข้าง(ซาเล้ง) ออกจากตัวรถ สอบถามทั้งสองคนรับว่าเป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์ บ้านเลขที่ 59/27 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561 พอเห็นภาพข่าวจึงทอดพ่วงข้างออก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยึดทีวีอีกจำนวนหนึ่ง และพระเครื่องอีกหลายสิบองค์


ซึ่งคนร้ายทั้ง 2 คนจากการตรวจสอบประวัติแล้วพบว่าก่อเหตุในพื้นที่ สภ.หนองปรือมาแล้วจำนวนหลายครั้ง ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมตัวคนร้ายทั้ง2คนภายในห้องทำงานชุดสืบสวนที่อยู่ในบริเวณ สภ.หนองปรือ คนร้ายทั้ง 2 คนได้พยายามงัดฝ่าเพดานห้องเพื่อหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นจึงควบคุมตัวไว้ได้ แต่ถึงอย่างไรห้องชุดสืบสวนนั้นแน่นหนาเพราะมีลูกกรงเหล็กกันอีกชั้นหนึ่ง หลังจากนั้นเลยส่งคนร้ายทั้ง 2 คนกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือดำเนินคดีตามกฏหมาย