แบ่งปัน

ณ ห้องประชุม 221 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ และนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับคณะผู้ปกครองเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย Mr.Zhao Shihong รองประธานคณะกรรมการเทศบาลเมืองเสิ่นหยางของการประชุมปรึกษาทางการเมืองของประชาชนจีน ในการโอกาสเดินทางมาศึกษาข้อมูลด้านการท่องเที่ยว เรียนรู้โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีร่วมกัน พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวจีนในการเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา


ด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยาที่แลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยาชุดเก่าได้เดินทางไปเยือนที่เมืองเสิ่นหยางแล้ว และในวันนี้ทางเมืองพัทยาก็ยินดีที่ทางผู้บริหารระดับของเมืองเสิ่นหยางเดินทางมาเยี่ยมเมืองพัทยา ซึ่งเราได้มองว่านักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาเป็นอันดับหนึ่งซึ่งปีที่แล้ว 2.5 ล้านคน ซึ่งทุกท่านก็เห็นอยู่แล้วว่าเหตุการณ์บ้านเมือง ซึ่งส่งผลกระทบในด้านท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยาก็คือเรื่องด้านความปลอดภัย ซึ่งทางคณะผู้บริหารก็ไม่ได้นิ้งนอนใจหลังจากเข้ามาบริหาร เราได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาวางแผนยกระดับมาตราการด้านการท่องเที่ยว


ซึ่งในเรื่องที่พูดคุยกันหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยทางทะเล ร่วมทั้งการประชาสัมพันธ์รวมไปถึงการทำป้ายบอกในเหตุการณ์ต่างๆเป็นภาษาจีนเราก็ทำอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมาตราการด้านสาธารณะสุขเกี่ยวกับความวิตกกังวลของนักท่องเที่ยวจีนเกี่ยวกับไข้เลือดออกทางเมืองพัทยาก็ได้ตรวจสอบ และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวจีนทราบว่าเมืองพัทยาปลอดภัยไม่มี