แบ่งปัน

ตม.ชลบุรี ลุยจับแรงงานต่างด้าวตลาดเช้าลักลอบทำงาน หลังจากมีแก๊งต่างด้าวก่อเหตุฆ่าโหดจับเฒ่าวัย 62 มัดมือ-เท้า-คอ ใช้มีดแทง แล้วหลบหนีไป

เวลา 06.30 น วันที่ 12 ธ.ค.61 ร.ต.อ.วีระชัย ถิ่นกมุท รองสว.สส.ตม.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวแอบลักลอบเข้ามารับจ้างขายของอยู่ตามร้านค้า ต่างๆในตลาดอมรนคร ย่านนาเกลือ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดเช้ามืดที่ใหญ่ที่สุดในเมืองพัทยา มีกลุ่มหญิงชายชาวเขมร เวียดนาม พม่า ลาว จำนวนมาก ทำงานอยู่ กำลังเจ้าหน้าที่จึงทำการขอตรวจสอบพาสปอตท์และบัตรอนุญาตทำงานของกลุ่มแรงงานดังกล่าว  ก่อนควบคุมตัวเอาไว้ ต่อมาเวลา 08.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรี ได้นำกำลังลงพื้นที่ตลาดสด รัตนากร ซอยสยามคันทรีคลับ ซึ่งเป็นตลาดสดเช้าที่ใหญ่เช่นกัน ซึ่งสามารถควบคุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวได้กว่า 105 คน เป็นกัมพูชาจำนวน 92 คน พม่า 13คน เพื่อนำตัวไปตรวจสอบใบอนุญาตอีกครั้งที่ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังชลบุรี จอมเทียนซอย 5 พร้อมให้นายจ้างไปแสดงตนว่าได้ว่าจ้างอย่างถูกต้องและตรงตามใบอนุญาตจริง หากพบเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาทำงานโดยผิดเงือนไขประเภท หรือลักษณะงานที่ระบุไว้ในใบอนุญาตทำงานดังกล่าวก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในการสนธิกำลังเข้าตรวจในครั้งนี้ เพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย อยู่ในเมืองไทยเกินเวลา เพื่อป้องกันก่อเหตุร้ายในเมืองพัทยา หลังจากวันที่ 6 ธันวาคม 2561 มีแก๊งต่างด้าวก่อเหตุ ฆ่าโหด! จับเฒ่าวัย 62 มัดมือ-เท้า-คอ ใช้มีดแทง แล้วหลบหนีไป ผ่านมา 6 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้