แบ่งปัน

กู้ภัยฯพัทยาวอนประชาชนพบรถฉุกเฉินช่วยหลีกทางด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีบนสังคมโซเชียลเน็ตเวิล์คได้มีการโพสต์กล้องวีดีโอหน้ารถบันทึกภาพขณะรับผู้บาดเจ็บแล้วมีรถยนต์ขับขวางหน้า ไม่ยอมหลบให้รถกู้ภัยฯขับผ่านไป โดยมีการโพสต์พร้อมระบุข้อความ ขณะนำ ผู้รับบาดเจ็บ ว.40 จยย. ชน สุนัข ส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา ทำไม คุณกระบะ Nissan สีออกเขียวๆดำๆ ทะเบียน 7727  ผมอยากทราบว่าคุณไม่เห็น รถกู้ภัยตามตูดหราครับ คุณไม่ได้ยินเสียงไฟเซนหราครับ ถ้าทางซ้ายผมไม่ติด มอไซค์ กะรถเก๋งสีดำ ผมไปได้ผมไปแล้ว ผมได้ตบไฟไล่คุณ มาไกลมาเลยนะคุณ ยังเฉย อีก จนผมต้องหักออกไปทางขวา แล้วตีคู่กะคุณ คุณไม่สนใจอะไร แบบนี้ไม่ไหวนะครับ ช่วยหลบให้ผมสักนิดเถอะครับ คิดว่าบนรถเป็นญาติคุณเถอะ

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 6 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายธนพล ดีป้องไฟ อายุ 35 ปี อาสากู้ภัยสว่างบริบูรณ์สว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขาน 4430 ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ไปรับผู้บาดเจ็บชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุขี่จักรยานยนต์สุนัข ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่หน้าผาก ต้องการนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา จังหวะนั้นได้มีรถยนต์กระยี่ห้อนิสสัน สีเขียวเข้ม ขับขี่ในเลนขวา ซึ่งตนเองได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน เสียงไซเลน แต่กระบะคันดังกล่าวก็ไม่ยอมหลบ ก่อนจะมีรถพลเมืองดีเบรกให้ขับแซงขึ้นเพื่อนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุที่ผู้ขับขี่กระบะไม่ยอมหลบก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

นอกจากนี้ยังอยากฝากบอกกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน หากพบว่ามีรถพยาบาล รถกู้ภัยฯ ที่เปิดสัญญาณไฟและสัญญาณเสียงฉุกเฉิน คือในรถมีผู้บาดเจ็บ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ โดยการหลบหลีกให้รถฉุกเฉินได้ขับผ่านไปด้วย

https://youtu.be/3213i_7Yc64