แบ่งปัน

ลูกครึ่งไทยจีนร้อนสื่อหลังสั่งซื้อไม้ไผ่ราคากว่า1แสนแล้วได้ของไม่ตรงตามข้อตกลง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพูลวิลล่าของนายชาญสิทธิ์​ เจื้อง อายุ​ 23​ ปี​ ลูกครึ่งไทยจีน​ หลังร้องเรียนเกี่ยวกับการตกลงซื้อไม้ไผ่มาตกแต่งที่บ้านแล้วไม่ได้ไม้ตามที่ตกลง​ หลังเสียเงินไปแล้ว​ 110,000 บาท​ โดยนายชาญสิทธิ์​ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูสภาพไม้ไผ่ที่ทางร้านส่งมาให้พร้อมทำการติดตั้งซึ่งตนเองเห็นว่าไม่สมราคา​ และไม้ไม่ถูกขนาดกับที่ตกลงไว้​

โดยนายชาญสิทธิ์​เล่าว่า​ รู้จักร้านไม้ดังกล่าวจากผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เคยซื้อ​ โดยวันแรกเข้าไปดูไม้ไผ่ซึ่งมีขนาดลำป้องใหญ่​ และไม้ยาวสวยไม่มีต่อ​ โดยงวดแรกก่อนนัดส่งไม้ได้โอนเงินไปวันที่16​เม.ย.เข้าไป70,000บาท​ พอหลังจากนั้นเกือบ3อาทิตย์​ ไม่ก็ยังไม่มาส่งตนเองก็ไปทวงถามและได้โอนเข้าไปอีก​ 40,000 บาท​เมื่อวันที่​ 11​ พ.ค.​ ที่ผ่านมา​ โดยการตกลงมีรั้วไม้ไผ่สูง4เมตร​ ยาว23​ เมตร​ พร้อมทาสีในราคา​ 140,000 บาท​ หลังจากร้านนำไม้มาส่งพร้อมดำเนินการตามข้อตกลง​ แต่เมื่อตนเองมาตรวจสอบพบว่าไม้ไผ่ไม่ตรงตามที่ตกลง​ นอกจากนั้นไม้ไผ่ยังมีการนำมาตัดต่ออีก​ รวมทั่งขนาดของบป้องไม่เท่ากันมีเล็กมาผสม​

นายชาญศักดิ์จึงเดินไปติดต่อที่ร้านกลับพบว่าต้องให้ตนเพิ่มตังอีกกว่า50,000บาท​ ซึ่งตนเองคิดว่าถูกเอาเปรียบ​ และได้เดินทางไปร้องทุกข์ที่​ สภ.หนองปรือเพื่อลงไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนด้านเจ้าของร้านไม้นั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว​ ทางเจ้าของร้าน( ขอสงวนชื่อนามสกุล)​ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า​ ตนเองค้าขายมากว่า40ปี​ ไม่เคยโกงหรือหลอกลวงลูกค้า​ โดยไม้ไผ่นั้นตนเองนำส่งตามที่นายชาญสิทธิ์มาดูและสั่งจองตามจริง​ ไม่มีการนำไม้ไผ่ที่นอกเหนือไปส่งให้ ส่วนเรื่องการแจ้งความนั้นเขาจะทำอย่างไร​ก็ปล่อยเขา​ เพราะตนเองมีหลักฐานและทำตามข้อตกลงทุกอย่าง