แบ่งปัน

หนูน้อยวัย 7 ขวบ ช่วยแม่ขายต้นไม้ต้อนรับลูกค้าพาชมสวนพร้อมแนะนำต้นไม้ขายปุ๋ยเหมือนผู้ใหญ่ สร้างความประทับใจแก่คนซื้อต้นไม้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เสียงน้องฟ้า หรือ เด็กหญิงวิภาภร ที สาวน้อยวัย 7  ขวบ เด็กวัยเพียง 7 ปี ที่ออกมารับลูกค้าที่เดินทางมาซื้อต้นไม้ที่ร้านณรงค์ไม้ประดับ ภายในซอยพรประภานิมิต ซ.5 ในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ  เมืองพัทยา   ที่ออกมาต้อนรับลูกค้าผู้มาเยือนทันที่ที่จอดรถและเดินเข้ามาที่ น้องจะเข้าไปทักทายและสอบถามพร้อมพาเข้าชมภายในงานก่อนที่จะแนะนำสินค้าอุปกรณ์จัดสวนภายในสวน

โดย น้องฟ้าเป็นลูกสาวคนสวนที่เกิดและโตมาพร้อมๆกับร้านขายต้นไม้  จึงทำให้น้องฟ้ามีความสนใจเกี่ยวกับต้นไม้ตั้งแต่จำความได้จนปัจจุบันสามารถจำจดพันธุ์ไม้ ราคา รวมถึงสามารถให้คำแนะนำในเรื่องการปลูกการบำรุงรักษาต้นไม้ได้หลายชนิด ซึ่งเป็นความสามารถที่ผู้ใหญ่ทุกคนในร้านและลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านย้อมรับว่าน่าชื่นชมมากสำหรับเด็กวัยเพียงแค่ 7 ขวบแต่สามารถจดจำพันธุ์ไม้ต่างๆได้เกือบทุกชนิดและยังสามารถแนะนำให้ความรู้ลุกค้าในด้านการปลูกต้นไม้การบำรุงรักษาได้ด้วย  เรียกว่ามีความรู้ด้านต้นไม้มากกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันหรือผู้ใหญ่หลายคน

ขณะที่ตัวน้องฟ้าเองบอกว่าตามมาช่วยแม่ขายต้นไม้ทุกวันเห็นแม่และป้าๆคนงานปลูก ขาย แนะนำเรื่องต้นไม้ให้กับลูกค้าจึงสนใจและอยากทำได้เหมือนแม่ละคนงานที่ร้านจึงจำมา  ด้วยความที่น้องฟ้า เป็นเด็กหญิงที่มีความน่ารักสดใสช่างพูดช่างเจรจากล้าแสดงออก  ทำให้สร้างร้อยยิ้มความประทับใจและได้รับการชื่นชมเอ็นดูจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ด้านนาง สำรวย คชบาง  หรือ ป้าเตือน เจ้าของร้านณรงค์ไม้ประดับ บอกว่า  แปลกใจเหมือนกันที่น้องฟ้ารู้จัก จำจดชื่อและพันธุ์ไม้ต่างๆได้และสามารถแนะนำอุปกรณ์จัดส่วนชนิดปุ๋ยบำรุงรักษาต้นไม้ให้กับลูกค้าได้ในวัยเท่านี้ อีกทั้งชื่นชอบสนใจเกี่ยวกับต้นไม้เป็นพิเศษต่างจากเด็กทั่วไปจึงได้รับการชื่นชมจากลูกค้าที่พบเห็นตลอด