แบ่งปัน

16_08_30-11_51_41

อัมพร / พัทยา  

สาวเทศบาลตำบลเสม็ดดีใจได้สร้อยข้อมือทองคืนจากหนุ่มวิน จยย. ปฏิเสธสินจ้างรางวัลเพราะต้องการทำความดีให้กับสังคม

ความคืบหน้ากรณีที่ นาย ปิยะวัฒน์ ยิ่งสุขธนกิจ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 2 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินบิ๊กซีอ่างศิลา ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ประยุทธ กัณฐัศว์กำพล ร้อยเวรบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เสม็ด พร้อมทั้งนำสร้อยข้อมือหนัก 2 สลึงมามอบให้เพื่อคืนกับเจ้าของที่แท้จริง โดยนายปิยะวัฒน์ ให้การว่า ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์จะไปส่งผู้โดยสาร เมื่อวิ่งผ่านมาป้อมตำรวจ สภ.เสม็ด บริเวณสามแยกอ่างศิลา เหลือบไปเห็นสร้อยข้อมือตกอยู่จึงได้จอดรถและไปเก็บมาพบว่ามีน้ำหนักประมาณ 2 สลึง คิดว่าสร้อยข้อมือนี้ไม่ใช่ของตน และเจ้าของอาจจะเสียดาย จึงได้นำมามอบให้กับตำรวจเพื่อจะได้คืนให้กับเจ้าของ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม น.ส.ปาริชาต สนิทกูล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/16 หมู่ 3 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ลูกจ้างชั่วคราวเทศบาลตำบลเสม็ด อ.เมืองชลบุรี ได้เดินทางมาพบกับตำรวจ สภ.เสม็ด เพื่อติดต่อของสร้อยข้อมือคืน โดยมีการนำภาพถ่ายมายืนยันกับตำรวจ และได้มีการตรวจสอบลายสร้อยข้อมือพบว่าตรงกัน จึงได้ประสานงานนาย ปิยะวัฒน์ ผู้เก็บสร้อยข้อมือทองมามอบสร้อยทองคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริงต่อไป โดยมี พ.ต.ท.รัฐภาค โสภาค พนักงานสอบสวนพร้อมตำรวจเป็นพยานในการคืนทรัพย์สินที่เก็บได้ในครั้งนี้ โดย น.ส.ปาริชาต พยายามจะมอบสินน้ำใจให้ นายปิยะวัฒน์ แต่ได้รับการปฏิเสธเพราะต้องการทำความดีไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใดๆทั้งสิ้น

น.ส.ปาริชาต สนิทกูล เจ้าของสร้อยข้อมือทองกล่าวว่า ดีใจคิดว่าจะไม่ได้คืนเสียแล้ว ช่วงสร้อยข้อมือหายนั้น ได้หายไปประมาณ 1 สัปดาห์ ช่วงนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระที่โรงเรียนสารพัดช่างชลบุรี และได้ทำตกหายไปรู้สึกเสียดายเหมือนกัน เมื่อมีคนใจดีเก็บได้แล้วมาส่งให้ตำรวจทำให้ตนได้คืนยอมรับว่าดีใจจริงๆ