แบ่งปัน

S__2842704  S__11608086

โชเฟอร์สองแถวคนดีเก็บเงินเกือบ 3 หมื่นคืนนักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 15.00 น. ( 6 ม.ค.60 ) นายอเนก พุ่มอินทร์ อายุ 37 ปี คนขับรถสหกรณ์สองแถว หมายเลข 507 วิ่งสายที่ 6 พัทยา – นาเกลือ ได้นำกระเป๋าของนักท่องเที่ยวที่ภายในประกอบด้วยเงินสกุลญี่ปุ่น 73,000 เยน คิดเป็นเงินไทย 22,300 บาท เงินไทย 4,500 บาท เอกสารสำคัญอีกจำนวนหนึ่ง ส่งมอบคืนให้แก่ นายเฮอิโซ นิขิดะ อายุ 69 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น หลังจากนายอเนกเจอตกอยู่บริเวณใต้เบาะในรถสองแถว
นายเอนกเล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 3 ม.ค. ในขณะขับรถรับผู้ดดยสารตามปกติจากพัทยาไปนาเกลือ จนมาจอดพักรถแล้วเดินสำรวจบริเวณเบาะที่นั่งผู้โดยสาร จนพบว่ามีกระเป่าเงินของนักท่องเที่ยวตกอยู่ พร้อมเปิดดูพบว่ามีเงินสกุลไทยและญี่ปุ่นจำนวนมาก เลยตัดสินใจนำไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองพัทยาตามหาเจ้าของ ซึ่งตนเองคิดว่าเจ้าของเงินต้องเดือนร้อนเช่นกันจึงนำไปให้ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ
ด้าน พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.( ป. )สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากนายอเนกนำกระเป๋าเงินมาให้ตำรวจตามหาเจ้าของ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปที่สถานทูตญี่ปุ่นตามชื่อในบัตรภายในกระเป๋า จนทราบเจ้าของชาวญี่ปุ่นชี่อ นายเฮอิโซ นิขิดะ จึงประสานงานให้เดินทางมารับกระเป๋าเงินในวันนี้ พร้อมเตรียมมอบประกาศณียบัตรให้แก่คนขับสองแถว
ด้าน นายเฮอิโซ นิขิดะ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกตกใจและดีใจมากที่ได้รับทรัพย์สินคืน เพราะคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้ทรัพย์สินคืนแล้ว เนื่องจากกลุ่มเพื่อนได้บอกตนว่าเมืองพัทยาอันตรายโจรผู้ร้ายเยอะ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนเองเชื่อว่าคนไทยมีน้ำใจ และเป็นคนดี ไม่โหดร้ายอย่างที่เพื่อนพูด อีกทั้งเมืองพัทยายังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดี และไม่น่ากลัวอย่างที่คนอื่นคิด พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ นายอเนก โชเฟอร์คนดีแห่งเมืองพัทยา พร้อมมอบเงินจำนวน 6,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำดีต่อไป