แบ่งปัน

 

วงจรปิดจับภาพชายขับฟอร์จูนเนอร์ ลงมาอุ้มสุนัขพันธุ์ชิวาว่าขึ้นรถ เจ้าของตามหาให้วุ่น

ผู้สื่อข่าวพบผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ วีระศักดิ์ ออโต้แอร์พัทยา ซึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมด้วย ข้อความ ระบุ ว่า “เมื่อเช้ามีรถฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ขธ 853 มาไล่จับหมาผมไป หมาพันธุ์ชิวาว่า สีขาว-ดำ อายุ 4 ปี เหตุเกิดซอยสยามคันทรีคลับ ซึ่งขับหนีไปทางรถไฟ ใครรู้จักหรือพบเห็นช่วยติดต่อกลับหาผมหน่อยนะครับ”

เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเมื่อ เวลา 22.00 น.ของวันที่ 28 ก.พ.2560 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหาย ทราบชื่อคือ นาย จีระศักดิ์ รัตนอัดรวินท์ อายุ 34 ปี เจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว ซึ่งกำลังออกตามหาสุนัขสุดที่รัก ชื่อเจ้า ถุงทอง วัย 4 ปี พันธุ์ ชิวาว่า สีขาวดำ ซึ่งหายไปตั้งช่วงเวลา 11 โมงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นตนไปตรวจสอบหากล้องวงจรปิด จากร้านข้างๆ จนพบว่าเห็นรถฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ขธ 853 ชลบุรี ขับตามสุนัขของตน จากนั้นก่อนทำทีเรียกหมา และจับโยนขึ้นรถ แล้วขับออกไปทางรถไฟ ตนได้โทรหาเพื่อนๆในกลุ่มและโพสต์ลงเฟสบู๊ค ก่อนออกติดตาม ตั้งเที่ยงวัน จนมืดค่ำ แต่ไม่เป็นผลตนถอดใจ และกลับบ้าน จู่ๆเพื่อนของตนโทรมาบอก ว่าพบรถ คันที่ตามหาอยู่แล้ว จอดอยู่ในซอย เนินพลับหวาน ติดสยามคันทรีคลับ จากนั้นจึงติดตามไปจนถึง พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ พบว่าเป็นเจ้าของร้านนวด ชื่อ ญาสุมินทร์ เลขที่ 122/23 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาช่วยเจรจา ก่อนเรื่องเงียบลง โดยทราบว่า นาย ศรายุทธ์ ห้าวพุนกลาง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นชายที่นำสุนัขขึ้นรถตามกล้องวงปิด ที่สามารถจับภาพได้

จากการสอบถาม นาย ศรายุทธ์ ห้าวพุนกลาง (ชายตามกล้องวงจร) เล่าว่าตนเห็น สุนัขชิวาว่า วิ่งหลุดมาจากไหนไม่ทราบ ตนหวังดี เพราะเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว จึงได้ ขับรถตามไป จับตัวไว้เพราะกลัวว่าจะถูกรถชนหรือสุนัขตัวใหญ่กัด เพราะในซอยมีสุนัขจรจัดอยู่มาก ก่อนที่ตนจะจับขึ้นรถ แต่ขณะที่จับขึ้นรถตนได้ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัด ได้รับบาดเจ็บ ก่อนขับกลับบ้าน ใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุ เพื่อนำสุนัข กลับไปขังไว้บ้านก่อน เพื่อรอการติดต่อหาเจ้าของ ให้มารับคืน แต่ช่วงมืดวันนี้ เจ้าของสุนัขตามมา ถึงร้านนวด ก่อนพูดคุยกันและพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าของสุนัขไปที่บ้าน แต่สุนัขไม่อยู่แล้ว ก่อนจะช่วยกันออกเดินหา โดยใช้เวลาอยู่นาน จนมาพบว่าไปหลบอยู่บ้านข้างๆ ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย มาก

 

เบื้องต้น นาย จีระศักดิ์ รัตนอัดรวินท์ (เจ้าของหมา ชิวาว่า )เผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอ เจ้าถุงทอง หมาสุดที่รักซึ่งตนเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก จนวันนี้เป็นเวลา 4 ปี แล้ว หลังจากพบเจ้า ถุงทองแล้ว ได้เดินทางไป สภ.บางละมุง เพื่อถอนแจ้งความ ไม่เอาเรื่องกับผู้ที่เอาสุนัขขึ้นแล้ว เพราะหวังแค่ได้เจ้า ถุงทอง และกลับบ้านก็พอใจแล้ว ส่วนเรื่องที่เกิดตนขอจบลงแต่โดยดี เพราะใจที่เจอ ถุงทองแล้ว