แบ่งปัน

เทศบาลเมืองหนองปรือประชาสัมพันธ์ประชาชนที่มาออกกำลังกาย สวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา “สวนพ่อ” ไม่ควรนำทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ และภายในรถยนต์ เพราะอาจถูกคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมได้

(11 ก.ย.) เวลา 17.00 น. นาง สุพร นวลตรีฉ่ำ หัวหน้าสำนักปลัด เทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจนำรถกระจายเสียงเคลื่อนที่ ออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้คำแนะนำและขอความร่วมมือกับประชาชนที่เดินทางมาออกกำลังกาย ณ บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (สวนพ่อ) เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนที่มาออกำลังกาย แล้วนำทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ได้ถูกคนร้ายมางัดเข้าทรัพย์สินไประหว่างที่เราวิ่งออกกำลังกาย ทำให้สูญเสียทรัพย์สินไปแล้วหลายราย โดยผู้เสียหายเหล่านั้นได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ สภ.หนองปรือ และยังได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลเมืองหนองปรือให้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดยเบื้องต้น ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจมาคอยอำนวยสะดวกให้กับประชาชนที่มาออกกำลังกาย และให้คำแนะนำในเรื่องทรัพย์สินมีค่า โดยไม่ควรนำติดตัวและนำไปเก็บไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ โดยควรจอดรถจักรยานยนต์ให้อยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นได้ หรือมีคนเดินผ่านตลอด ส่วนแนวทางการแก้ไขในอนาคต ทางเทศบาลเมืองหนองปรือเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อสอดส่องความเคลื่อนไหวคนร้ายที่จะมาก่อนเหตุ