แบ่งปัน

พัทยาแก้ไม่หาย น้ำเน่ายังผุดทะลักออกจากฝาท่อไหลนองส่งกลิ่นเน่าเหม็นอวดนักท่องเที่ยวรับไฮซีซีซั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2560 มีประชาชนร้องเรียนว่ามีน้ำเน่าเอ่อทะลักขึ้นจากฝาท่อไหลเจิ่งนองไปทั่วพื้นผิวจราจรบริเวณหน้าปากซอยพัทยา 13/4 ยาวไปถึงบริเวณหน้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา และยังส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งเป็นที่น่าสะอิดสะเอียน ชวนให้คลื่นไส้ ทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย ซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 3 สัปดาห์ หลังจากได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เดินทางมาตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถเปิดฝาท่อออกได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าอีกครั้ง ยังพบว่ายังคงมีน้ำเอ่อไหลออกจากฝาท่อไหลเจิ่งนองไปบนพื้นผิวจราจรและส่งกลิ่นเหม็นเหมือนเดิม เมื่อสอบถามกับพ่อค้า-แม่ค้าที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ทราบว่าทางหน่วยงานได้เข้ามาตรวจสอบจริง แต่ไม่สามารถเปิดฝาท่อได้ จากวันก็ผ่านมาเกือบเดือนแต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขอีกเลย ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ว่าเมื่อไหร่จะแก้ไขให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะออกมาชี้แจงแล้วว่าท่อดังกล่าวเป็นท่อพักสายไฟ สายเคเบิลใต้ดินแรงต่ำ เป็นชุดสายไฟที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสภาพความชื้นและความร้อน ไม่สามารถเกิดกระแสไฟให้เกิดอันตรายอย่างแน่นอนก็ตาม แต่ประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าวก็ยังรู้สึกกลัวอยู่ดี

ทั้งนี้อยากฝากถึงหน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขให้อยู่ในสภาพปกติ เนื่องจากช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น หากไม่แก้ไขให้หายขาดก็จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่น่าดูให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองพัทยาคือ วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยา