แบ่งปัน

 

พ่อค้าแม่ค้าต่างพากันแต่งกายกี่เพ้าสีแดงทั่วตลาดต้อนรับตรุษจีน ในขณะที่เมืองพัทยาตรวจสอบอาหารไหว้วันตรุษจีน

วันที่ 14 ก.พ.61 นาง บุปผา ส่งสกุลชัย หัวหน้างานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาอาหาร หมู เป็ด ไก่ ของไหว้วันตรุษจีน ซึ่งได้ลงพื้นที่ตลาดแม่ลออ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และตรวจสอบตลาดลานโพธิ์ ร่วมถึงนำชิ้นส่วนอาหาร เช่น ไก่ เป็ด หมู นำไปตรวจสอบหาสิ่งเจือปนในอาหาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าปลอดภัยต่อผู้บริโภค


ด้าน นางบุปผา หัวหน้างานคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยด้วยว่า จากการตรวจสอบวันนี้พบว่าพ่อแม่ค้าที่นำอาหารไม่ว่าจะเป็นไก่ เป็ด หมู หรืออื่นๆ ซึ่งพบว่าถูกหลักอนามัย ซึ่งจะพบว่าพ่อค้าแม่ค้านั้นทำกันสดๆใหม่ ซึ่งจะสงเกตเห็นได้ว่าจะมีหม้อต้มซึ่งเอามาต้มกันสดๆเพื่อให้ผู้บริโภคเข้ามาชื้อได้อย่างมั่นใจว่าสอาดจริงถูกหลักอนามัย ซึ่งวันนี้เน้นย้ำอยู่ 2 เรื่อง เรื่องที่ 1 ความสะอาดต่อผู้บริโภค 2 เรื่องราคาสินค้าบ้างอย่างอาจจะมีราคาสูง แต่ไม่ให้เกิน 5-10 บาท ไม่ให้สูงจนเกินไปหากพบว่ามีการขายราคาสูงเกินจริง จะมีโทษความผิดเอารักเอาเปรียบผู้บริโภคด้วย
นอกจากนี้ยังพบว่าที่ตลาดแม่ละออ พ่อค้าแม่ค้าได้ต่างพากันแต่งกายกี่เพ้าต้อนรับวันตรุษจีนกันทั้งตลาด ซึ่งเป็นการสร้างสีสันให้แก่ผู้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก