แบ่งปัน

กิ่งกาชาด อ.บางละมุง เดินทางเข้าเยี่ยมน้องภูมิ หนูน้อยวัย10เดือน หลังถูกพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย อาการล่าสุดน้องฟื้นตัว แต่ยังพบว่ามีอาการซึมเศร้าไม่ร่าเริง หมอให้รักษาตัวต่อรอดูอาการ

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 5 เม.ย. 2561 ทาง กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง นำโดยนางสุภิญญา นิรามัยวงศ์ นายกกิ่งกาชาดอ.บางละมุง พร้อมด้วย  นางปัทมา ชาญเชี่ยว ผอ.กองพัฒนาสังคมเทศบาลเมืองหนองปรือ ตลอดจนสมาชิกกิ่งกาชาด นักพัฒนาสังคมเทศบาลเมืองหนองปรือ  ได้เดินทางเข้าเยี่ยมน้องภูมิ ที่โดนพี่เลี้ยงทำร้าย จนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.บางละมุง

โดยครั้งนี้นำสิ่งของเด็กอ่อน พร้อมเงินช่วยค่ารักษา จำนวน3,000บาท มามอบให้มารดาน้องภูมือ  เพื่อขวัญและกำลังใจ ซึ่งมีนางสาวภัทริฐา มาแก่นพงศ์ อายุ25ปี ผู้เป็นมารดา และนางสุพิตา มาแก่นพงศ์ 51ปี ผู้เป็นยาย เป็นผู้รับมอบ

นางสุพิตา คุณยายของน้องภูมิ กล่าวทั้งน้ำตาว่า สำหรับการกระทำครั้งนี้ของพี่เลี้ยงเด็กของสถานที่เลี้ยงเด็ก บ้านอุ่นนั้น ทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งตนและครอบครัวไม่ต้องการเงินทองที่จะมาชดเชย หรือค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด สิ่งที่ต้องการคือให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงให้ถึงที่สุด และสั่งปิดสถานที่รับเลี้ยงเด็กดังกล่าว เพราะไม่ต้องการให้ลูกหลานใครต้องมาพบเจอเหตุการณ์แบบน้องภูมิอีก

สำหรับอาการของน้องภูมิล่าสุดในวันนี้ พบว่า  น้องภูมิรู้สึกตัวแต่ยังมีอาการซึมไม่ร่าเริง ซึ่งทางแพทย์ของทางโรงพยาบาลได้ทำการเอกซเรย์สมองเพิ่มเติม เพื่อตรวจเช็คอย่างละเอียด หากมีสิ่งผิดปกติหรือไม่ แต่อาการโดยรวมถือว่าดีขึ้นแต่ต้องรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอีกสักระยะ

ทางคดีความเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางนักพัฒนาสังคมทม.หนองปรือ เผยว่า ทางพี่เลี้ยงที่ทำร้ายน้องภูมินั้นได้ถูกจับกุมไปแล้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่รับเลี้ยงเด็ก ดังกล่าว ขอให้ครอบครัวน้องภูมิสบายใจ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ ทางหน่วยงานราชการไม่นิ่งเฉย จะต้องว่าไปตามการกระทำความผิดตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างแน่นอน..