แบ่งปัน

ชาวเกาะสีชัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดงานแถลงข่าว งานรำลึก 165 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราชครั้งที่ 19 เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานในวันที่ 19 – 20 กันยายน 2561
เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 กันยายน 2561 ที่ลานซันเคน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา บีช ทางนายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นายสกล ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายกิตติพงษ์ กิตติคุณ นายอำเภอเกาะสีชัง นายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง นายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี และนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ตัวแทนผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันแถลงข่าว งานรำลึก 165 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช ของชาวเกาะสีชัง ประจำปี 2561ระหว่างวันที่ 19 – 20 กันยายน 2561 ณ พื้นที่บริเวณพระจุฑาราชฐาน เกาะสีชัง


โดยการจัดงานครั้งนี้การเป็นจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ซึ่งถือว่าเป็นงานประจำปีของชาวเกาะสีชังและด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ของชาวเกาะสีชัง และจังหวัดชลบุรี เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์ อันทรงคุณค่า พร้อมทั้งจัดงานเฉลิมฉลองอย่างสมพระเกียรติแด่องค์พระมหากษัตริย์ไทย โดยเฉพาะวันที่ 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชสมภพของรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งของ สำหรับพี่น้องประชาชนชาวเกาะสีชัง ซึ่งในปีนี้

        

กิจกรรมภายในงาน จะมีการทำพิธีบวงสรวงพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พิธีถวายพานพุ่มดอกกุหลาบสดสีชมพู พร้อมด้วยการออกร้านค้าในรูปแบบย้อนยุค การแต่งกายย้อนยุค และกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและเกาะสีชังและชาวไทย พร้อมยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสีชังให้เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและต่างชาติให้แพร่หลายมากขึ้น….