แบ่งปัน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ ( 18 ต.ค.61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมตำรวจ
ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ สว.สส. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดพร้อมอาวุธปืน ผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายอุนุชิด หรือตี้ สิงห์แก้ว อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 70 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบลูกโม่ ขนาด .32 พร้อมเครื่องกระสุน 7 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง นายอังกูร หรือโจ้ สายตรง อายุ 28 ปี ของกลาง ยาบ้า 100 เม็ด และนายเอกชัย หรือเอก เผือกหอม อายุ 34 ปี ยึดยาบ้า 600 เม็ด ยาไอซ์ 20 กรัม นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน ตาม พรบ.ยาเสพติด มูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท


โดย พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายอนุชิด หรือตี้ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง จึงส่งสายลับทำการติดต่อขอล่อซื้อ ก่อนจะจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าและอาวุธปืน จากนั้นได้ขยายผลจับกุมตัวนายอังกูร หรือโจ้ เพื่อนร่วมเครือข่าย และสุดท้ายได้วางแผนจับกุม นายเอกชัย หรือเอก หัวหน้ากลุ่มซึ่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ได้ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางจำนวนมากดังกล่าว


สำหรับการกวาดล้างจับกุมขบวนการเครือข่ายยาเสพติด ในช่วงเทศกาลไฮซีซั่น ที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเมืองพัทยาเป็นจำนวน เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ที่ได้สั่งการเข้มงวดป้องกันเรื่องยาเสพติดทะลักเข้าไปในสถานบริการและแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้ หากประชาชนมีเบาะแสเกี่ยวกับผู้ค้ายาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่ สภ.เมืองพัทยา ได้ตลอดเวลา