แบ่งปัน

พบปัญหาขยะบริเวณริมทะเล นาเกลือซอย 6 ชาวบ้านนำมาทิ้งลงทะเล เมืองพัทยาร่วมเก็บและรณรงค์เพื่อไม่ให้ชาวบ้านนำขยะไปทิ้งทำลายสัตว์น้ำในทะเล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 63 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยพนักงาน สํานักสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา

ลงพื้นที่เก็บขยะบริเวณคลองนาเกลือ ซอย 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ชุมชนเก่าแก่ของชาว พัทยา นาเกลือ และชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำมาหากิน และอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ซึ่งบริเวณนี้จะมีคนมักง่ายคอยทิ้งขยะลงในทะเล ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเล แลทำลายระบบนิเวศสัตว์น้ำในที่อาศัยอยู่ในทะเลเป็นอย่างมาก

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า บริเวณนี้เป็นชุมชนเก่าของพัทยา นาเกลือ อาศัยอยู่โดยใช้ที่ริมทะเล และบริเวณริมคลองเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งมีคนที่ใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ทิ้งขยะลงทะเล ทางเมืองพัทยาจึงอยากขอความร่วมมือผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ไม่ให้ทิ้งขยะลงทะเล โดยทางเมืองพัทยาได้นำถังขยะมาวางให้บริเวณหน้าปากซอย ซึ่งพร้อมติดป้ายประเทศเป็น 3 ภาษา ภาษาไทย ภาษาพม่า และภาษากัมพูชา

โดยมีข้อความว่า ห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้ ฝ่าฝืน จับ-ปรับ 2,000 บาท  เพื่อขอความร่วมมือและรณรงค์ไม่ให้ผู้ที่อาศัยบริเวณนี้ทิ้งขยะลงในทะเล เป็นการป้องกันไม่ให้ขยะไปทำลายสัตว์น้ำและทำให้สัตว์น้ำเสียชีวิตได้ ซึ่งใช้เวลา 1 ปี จะทำให้บริเวณดังกล่าวสะอาดมากยิ่งขึ้น