แบ่งปัน

สมาคมวินด์เซิร์ฟแถลงข่าวผลงาน น้องดาว ดาวรุ่งวินด์เซิร์ฟหญิงทีมชาติไทยหลังคว้าเหรียญทองแชมป์โลกรายการ 2017 อาร์เอส วัน เวิล์ด

ที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟ นาย อิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย แถลงผลงานนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันในรายการ 2017 อาร์เอส วัน เวิล์ด ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 9 -14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยมีนักกีฬาวินด์เซิร์ฟที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ มาได้ 1 รางวัล จากนางสาวศิริพร แก้วดวงงาม ในรุ่น อาร์เอส วันหญิง นายนาวิน สิงสารท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และนาย ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รุ่น อาร์เอส วัน ชาย รวมถึงมีผู้ฝึกสอนที่ไปในครั้งนี้ นายเสกสรร ขุนทอง และนายประภาส สังข์เงิน ซึ่งถือว่ารายการนี้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมากในการการแข่งขันชิงแชมป์โลก สร้างชื่อให้กับประเทศและสมาคมฯ พร้อมกันนี้ทางนายกสมาคมวินด์เซิร์ฟ ยังได้มอบเงินส่วนตัวเพื่อให้เป็นรางวัลในการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแข่งขันครั้งนี้ นอกเหนือที่นักกีฬาจะได้จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่จะมอบให้กับผู้คว้าอันดับที่ 1 จำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท อันดับที่ 2 1 ล้านบาท และอันดับที่ 3 400,000 บาท

ทั้งนี้ทางสมาคมยังได้แถลงเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่จะมีการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันระหว่าง 1 -29 สิงหา 2560 ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ สาธารณรัฐมาเลเซีย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้กีฬาวินด์เซิร์ฟจัดแข่งขันทั้งหมด 2 ประเภท คือรุ่น 1. อาร์เอส วันชาย ส่ง นายณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ 2. รุ่น อาร์เอส วัน หญิง นางสาวศิริพร แก้วดวงงาม โดยมีนายอรัญ หอมระรื่น เป็นผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ ซึ่งทางสมาคมฯตั้งเป้าเหรียญทองทั้ง 2 ประเภท

นอกจากนี้ทางนายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชนในส่วนของเรื่องการสนับสนุนงบประมาณสำหรับสมาคมวินด์เซิร์ฟในขณะนี้ได้มีการดันงบประมาณอุดหนุนจากที่เคยสนับสนุนให้กับทางสมาคมเป็นจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเป็น 2 ล้านบาทแล้ว แต่อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา