แบ่งปัน

ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมกำลังที่พัทยารับเทศกาลสงกรานต์สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 10.00 น.(12 เม.ย.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนามกีฬาโรงเรียนบางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลและรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 แก่นักท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาดารท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

จากนั้นนั่งรถตู้เดินทางมายังบริเวณจุดอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวริมชายหาดพัทยา บริเวณ ปากซอย 13/1 และบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) จากนั้นได้ส่งมอบของ อาทิ น้ำดื่ม และเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้กับตัวแทนเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้  พร้อมทักทายกลุ่มนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดและที่จะโดยสารเรือข้ามฟากไปยังบ้านเกาะล้านด้วยเช่นกัน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ นายกรัฐมนตรีได้มีความห่วงใยพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา จึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลและอำนวยความสะดวกในช่วงดังกล่าวให้ดีที่สุด โดยเอาข้อมูลของปีที่แล้วมาทำการแก้ไขเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ต่อข้อซักถามในส่วนของเมืองท่องเที่ยวได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ ทาง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในเมืองท่องเที่ยวมีความห่วงใยในเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมถึงการไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องดูแลไว้หมดแล้วเช่นกัน